วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

รับการตรวจผลกระทบจากการสู้รบจากผู้ตรวจราชการกระทรวง

วันนี้ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ
เดินทางมาตรวจเยี่ยมโรงเรียนตามแนวชายแดนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ที่มีผลกระทบจากการสู้รบ ท่านได้ให้นโยบายให้โรงเรียนจัดเก็บหรือย้ายหลักฐานเช่นทะเบียนนักเรียนออกมาไว้ในที่ปลอดัยด้วย


1 ความคิดเห็น:

  1. บทคัดย่อ
    ชื่อผลงาน : การศึกษาผลการสร้างความร่วมมือในการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมสร้างตนเอง- ปราสาท 2 ขององค์กรภายนอก ปีการศึกษา 2553
    ชื่อผู้ศึกษา : นางกลิ่น ภาสดา
    ปีที่ศึกษา : 2553
    วัตถุประสงค์ของการวิจัย คือ (1) เพื่อศึกษาผลการสร้างความร่วมมือในการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมสร้างตนเองปราสาท 2 ขององค์กรภายนอก ปีการศึกษา 2553 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลการดำเนินการสร้างความร่วมมือในการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมสร้างตนเองปราสาท 2 ขององค์กรภายนอก ปีการศึกษา 2553 ก่อนและหลังการดำเนินการ ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 (3) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีต่อการดำเนินการสร้างความร่วมมือในการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมสร้างตนเองปราสาท 2 ขององค์กรภายนอก ปีการศึกษา 2553
    กลุ่มตัวอย่างของการวิจัย คือ ผู้บริหารสถานศึกษาจำนวน 1 คน ครูผู้สอน จำนวน 8 คน และ กรรมการสถานศึกษา จำนวน 6 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) แบบประเมินผลการดำเนินการสร้างความร่วมมือในการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมสร้างตนเองปราสาท 2 ขององค์กรภายนอก ปีการศึกษา 2553 ตามเกณฑ์ ประสิทธิภาพ 80/80 (2) แบบสอบถามความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีต่อการสร้างความร่วมมือในการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมสร้างตนเองปราสาท 2 ขององค์กรภายนอก ปีการศึกษา 2553
    ผลการวิจัย พบว่า การดำเนินการสร้างความร่วมมือในการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมสร้างตนเองปราสาท 2 ขององค์กรภายนอก ปีการศึกษา 2553 พบว่า ความร่วมมือในการจัดการศึกษา เฉลี่ยร้อยละ 55.03 (S.D. = 1.49) ประสิทธิภาพ อยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อเทียบกับก่อนการดำเนินงาน พบว่า ประสิทธิภาพก่อนการสร้างความร่วมมือ /หลังการสร้างความร่วมมือ เท่ากับ 26.65/55.03
    เป็นไปตามสมมติฐาน และการเปรียบเทียบความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีต่อการดำเนินการดสร้างความร่วมมือในการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมสร้างตนเองปราสาท 2 ขององค์กรภายนอก ปีการศึกษา 2553 จำแนกตามตำแหน่งหน้าที่ในสถานศึกษาเปรียบเทียบระหว่างผู้บริหารสถานศึกษากับครูและ กรรมการสถานศึกษาใน ภาพรวม พบว่า มีความพึงพอใจต่อการดำเนินการสร้างความร่วมมือในการจัดการศึกษาโรงเรียนนิคมสร้างตนเองปราสาท 2 ขององค์กรภายนอก ปีการศึกษา 2553 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ 0.05 โดยกรรมการสถานศึกษามีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด ส่วนผู้บริหารสถานศึกษาและครู มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

    ตอบลบ